Lượt xem: 878

Kế Sách lan tỏa những tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu

Gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Kế Sách đã thực hiện tuyến đường NTM kiểu mẫu theo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Với sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân, nhiều tuyến đường nông thôn đã trở thành điểm nhấn cho cảnh quan ở vùng quê.

 


Tuyến đường NTM kiểu mẫu trên địa bàn Ấp 3 xã Trinh Phú, huyện Kế Sách.

 

    Tuyến đường NTM kiểu mẫu dài 1.000m thuộc ấp Hòa An, xã Xuân Hòa vừa có hệ thống đèn chiếu sáng và được trồng các loại cây, hoa kiểng đúng quy cách, đảm bảo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Kết quả này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của người dân và quyết tâm cao của chính quyền địa phương trong việc làm đẹp đường làng, ngõ xóm và nâng cao chất lượng xây dựng NTM.

    Bà Huỳnh Thị Lợi - hộ dân sinh sống trên tuyến đường này phấn khởi chia sẻ: Tôi rất thích trồng hoa kiểng cho đẹp cảnh quan, nên khi địa phương vận động thực hiện tuyến đường NTM là gia đình đồng tình hưởng ứng. Hiện nay, khoảng 100m đường ngang nhà tôi đều trồng kín các loại cây như phát tài, chiều tím, cây lá màu. Cứ cách 1 ngày là tôi tưới nước rồi cắt tỉa lại cho đẹp.

    Còn tuyến đường NTM kiểu mẫu trên địa bàn Ấp 3, xã Trinh Phú hơn 1.500m là hàng rào cây xanh như dâm bụt, nguyệt quế được cắt tỉa rất đẹp mắt. Đây là một trong  ba tuyến đường đẹp nhất huyện Kế Sách qua vòng thi tuyến đường NTM kiểu mẫu do huyện tổ chức.

    Đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Hằng - Bí thư Chi bộ Ấp 3 cho biết: Lúc đầu chúng tôi vận động bà con tham gia trồng cây xanh, hoa kiểng để làm hàng rào và gắn bóng đèn chiếu sáng đều gặp khó khăn, nên từng thành viên của Ban Chỉ đạo ấp phải đi đầu cùng bà con trồng và chăm sóc cây; đến khi cây lớn, trổ bông nhìn đẹp mắt thì bà con mới đồng tình hưởng ứng.

    Bên cạnh việc thực hiện đạt 19 tiêu chí NTM thì việc cải tạo diện mạo nông thôn luôn được nhiều địa phương trên địa bàn huyện Kế Sách quan tâm thực hiện. Vì vậy, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đã phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng NTM, đặc biệt là thực hiện tuyến đường NTM kiểu mẫu. Từ đó, đã nâng cao ý thức người dân trong cải tạo cảnh quan môi trường, góp phần nâng chất thực hiện các xã NTM.

    Trong năm 2022, 13/13 xã, thị trấn của huyện Kế Sách đều tham gia hưởng ứng tích cực. Kết quả, đơn vị xã Xuân Hòa có tuyến đường đẹp nhất và được chọn đại diện huyện để dự thi tuyến đường NTM kiểu mẫu cấp tỉnh.

    Đồng chí Vũ Bá Quan - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách cho biết: Có thể nói, những tuyến đường cây xanh, đường hoa đã từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, giúp mỗi người thêm ý thức bảo vệ môi trường và đảm bảo hành lang an toàn giao thông. Có ngõ sạch, đường thông thoáng, thì ý thức của mỗi người về giữ gìn vệ sinh tại gia đình mình cũng được nâng lên, trở thành việc tự giác.

    Với sự lan tỏa này, các tuyến đường NTM kiểu mẫu không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, mà còn góp phần nâng cao tiêu chí môi trường và đem lại ý nghĩa thiết thực trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 1766
  • Trong tuần: 71,099
  • Tất cả: 11,865,126